ป้องกันการได้ยิน

อุปกรณ์ป้องกันหู (Ear protection devices) เป็นอุปกรณ์ที่สวมใส่ เพื่อกั้นความดังของเสียง ที่จะมากระทบต่อแก้วหู กระดูกหู เพื่อป้องกันอันตรายที่มีต่อระบบการได้ยิน แบ่งตามลักษณะการใช้งานได้ดังนี้
1 ชนิดสอดเข้าไปในรูหู (Ear plugs) มีหลายแบบ บางชนิดทำจากวัสดุที่สามารถเปลี่ยนแปลงรูปร่างต่างๆ ได้ เมื่อปล่อยไว่สักครู่ มันจะขยายตัวเท่ากับขนาดรูหูของผู้สวมใส่ วัสดุที่ใช้ทำแตกต่างกันไป เช่น พลาสติก บาง โฟม เป็นต้น อุปกรณ์ป้องกันหูชนิดนี้ นิยมใช้กันมาก เนื่องจากราคาไม่แพง สะดวกในการเก็บ และทำความสะอาด สามารถลดเสียงลงได้ประมาณ 15-20 เดซิเบล วิธีการใส่อุปกรณ์ชนิดนี้เจ้าไปในรูหูคือ เมื่อจะใส่เข้าไปในหูขวา ให้ใช้มือซ้ายผ่านด้านหลังศีรษะ ดึงใบหูขวาขึ้น และใช้มือขวาหยิบอุปกรณ์ป้องกันหู สอดเข้าไปในรูหู ค่อยๆ หมุนใส่เข้าไปจนกระชับพอดี ส่วนการที่หูซ้าย ก็ใช้วิธีการเดียวกับที่กล่าวมาข้างต้น
2 ชนิดครอบหู (Ear Muffs) เป็นอุปกรณ์ป้องกันหูที่ครอบปิดหูส่วนนอก ทำให้สามารถกั้นเสียงได้มากกว่า ชนิดสอดเข้าไปในรูหู ประสิทธิภาพในการกั้นเสียงของอุปกรณ์ชนิดนี้ ขึ้นอยู่กับขนาด รูปร่าง วัสดุกันเสียงรั่วรอบๆ ที่ครอบหู และวัสดุดูดซับเสียงในที่ครอบหู ปกติจะลดเสียงได้ประมาณ 20-30 เดซิเบล

      

  • ที่ครอบหู.png
    ที่ครอบหูลดเสียง แบบคาดศรีษะ SE1350 SE1350 - ที่ครอบหูลดเสียง เเบบคาดศรีษะ - สายคาดพลาสติก - น้ำหนักเบา - ลดเสียง 22 dB - มาตรฐาน CEEN352-1 ANSI S3.19

  • ที่ครอบหูลดเสียงแบบพับเก็บได้.png
    ที่ครอบหูลดเสียง แบบคาดศรีษะ SE1350 SE1350 - ที่ครอบหูลดเสียง เเบบคาดศรีษะ - สายคาดพลาสติก - น้ำหนักเบา - ลดเสียง 22 dB - มาตรฐาน CEEN352-1 ANSI S3.19

  • ที่ครอบหู-C1.png
    ที่ครอบหู Sperian รุ่น Clarity C1(NRR 20 dB) - ลดเสียงได้ 20 dB - ที่ครอบหู พร้อมเทคโนโลยี Sound Management Technology TM (SMT) สามารถป้องกันอันตรายจากเสียงขณะทำงาน แต่ได้ยินเสียงส...

  • ที่ครอบหูลดเสียงรุ่นL1.png
    ที่ครอบหู Sperian รุ่น Leightning L1 (NRR 25 dB) - ขาทำจากเหล็กเคลือบกันสนิมอย่างดี - มีระบบ Air Flow Controlช่วยทำให้ลดเสียงได้ดีทำให้ขนาดไม่ใหญ่และน้ำหนักเบา - ที่รองหูแบบถอดประก...

  • ที่ครอบหูลดเสียงรุ่นT1.png
    ที่ครอบหู Sperian รุ่น Thunder T1 (NRR 26 dB) - ทำจากวัสดุที่ไม่นำไฟฟ้า เหมาะสำหรับงานที่เกี่ยวกับไฟฟ้า และน้ำมัน - มีระบบ Air Flow Control ช่วยทำให้ลดเสียงได้ดีทำให้ขนาดไม่ใหญ่และ...

  • ที่ครอบหูลดเสียงติดหมวก-187.png
    ครอบหูลดเสียงEM187 แบบติดหมวกนิรภัย 1. ใช้ติดกับหมวกนิรภัย 2. ใช้สำหรับลดเสียง ในสถานที่ ที่มีเสียงรบกวนสูง 3.ที่ครอบหูลดเสียงชนิดนี้ มีค่าการลดเสียง 30db 4.ได้มาตรฐานANSI S...

  • ที่ครอบหูลดเสียงติดหมวกรุ่นL3H.png
    ที่ครอบหูชนิดติดหมวกรุ่น L3H พร้อมอะแด็พเตอร์ - L3H กันเสียงได้ 27 NRR - ขาทำจากเหล็กเคลือบกันสนิมอย่างดี - มีระบบ Air Flow Controlช่วยทำให้ลดเสียงได้ดีทำให้ขนาดไม่ใหญ่และน้ำหนักเบ...

  • ที่ครอบหูลดเสียงติดหมวกรุ่นT1H.png
    ที่ครอบหูแบบติดหมวกนิรภัย Sperian รุ่น Thunder T1H (NRR 23 dB) - ลดเสียงได้ NRR 23 dB - ทำจากวัสดุที่ไม่นำไฟฟ้า เหมาะสำหรับงานที่เกี่ยวกับไฟฟ้า และน้ำมัน - มีระบบ Air Flow Controlช...

  • ที่ครอบหูลดเสียงติดหมวกL2H.png
    ที่ครอบหูแบบติดหมวกนิรภัย Sperian รุ่น Leightning L2H (NRR 25 dB) - L2H กันเสียงได้ 25 NRR - ขาทำจากเหล็กเคลือบกันสนิมอย่างดี - มีระบบ Air Flow Controlช่วยทำให้ลดเสียงได้ดีทำให้ขนา...

  • หมวกนิรภัย.png
    อุปกรณ์ป้องกันศีรษะ (Head Protection Devices) สวมไว้เพื่อป้องกันศีรษะจากการถูกชน หรือกระแทก หรือวัตถุตกจากที่สูง กระทบต่อศีรษะ ได้แก่ หมวกนิรภัย มี 2 ชนิด คือ ชนิดที่มีขอบหมวกโดยรอ...

  • แว่น2.png
    อุปกรณ์ป้องกันใบหน้าและตา (Eye and face protection devices)ช่วยป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น จากวัตถุ สารเคมีกระเด็นเข้าตา ใบหน้า หรือป้องกันรังสีที่จะทำลายดวงตา แบ่งเป็น1 แว่นตานิร...

  • res2.png
    อุปกรณ์ป้องกันการหายใจ (Respiratory protection devices) เป็นอุปกรณ์ช่วยป้องกันอันตราย จากมลพิษเข้าสู่ร่างกาย โดยผ่านทางปอด ซึ่งเกิดจากการหายใจเอามลพิษ เช่น อนุภาคก๊าซ และไอระเหยที่...

  • ถุงมือ.png
    อุปกรณ์ป้องกันมือ (Hand Protection Devices)สวมใส่ เพื่อลดการบาดเจ็บของอวัยวะส่วนนิ้ว มือ และแขน อันเนื่องมาจากการทำงาน มีหลายชนิด ได้แก่ 1. ถุงมือป้องกัน ความร้อน ใช้สำหรับงานที่ต้...

  • safetyshoe2.png
    อุปกรณ์ป้องกันเท้า (Foot Protection Devices) สวมใส่เพื่อป้องกันส่วนของเท้า นิ้วเท้า หน้าแข้ง ไม่ให้สัมผัสกับอันตรายจากการปฏิบัติงาน มีหลายชนิด ได้แก่ 1. รองเท้านิรภัย ชนิดหัวรองเท้...

  • body1.png
Visitors: 34,052